4 Bệnh nguy hiểm có thể mắc nếu dư thừa mỡ trắng


4 Bệnh nguy hiểm có thể mắc nếu dư thừa mỡ trắng như: bệnh về cơ xương khớp, giảm khả năng sinh sản ở nữ, da xấu và ung thư.

4 Bệnh nguy hiểm có thể mắc nếu dư thừa mỡ trắng

Mỡ trắng là bộ phận không thiếu trong bất kỳ một cơ thể nào, chỉ có điều mức độ là ít hay nhiều mà thôi. Mỡ trắng này được tích tụ nhiều nhất tại các vùng như bụng và đùi. Và nếu như chúng được tích tụ quá nhiều thì cơ thể sẽ ở trong tình trạng thừa cân và béo phì. Khi ấy thì bạn nên chọn Xe đạp tập thể dục tại nhà: “Kẻ thù của mỡ trắng”

Bên cạnh các căn bệnh mà bạn đã “thuộc tên” như đái tháo đường, tim mạch, ngưng thở khi ngủ, trầm cảm và rất rất nhiều các vấn đề liên quan khác đến sức khỏe mà sẽ khiến cho bạn giật mình đó.

Bệnh đau cơ khớp do mỡ trắng.

Bệnh đau cơ khớp do mỡ trắng gây ra.

  1. Bệnh cơ xương khớp

Khi lượng mỡ trắng trong cơ thể quá nhiều, tương đương với tình trạn thừa cân, thì nguy cơ tăng mắc các bệnh về cơ xương khớp gấp 4 đến 5 lần so với người bình thường. Vì thế mà áp lực tác động đến trọng lượng đầu gối sẽ khá lớn. Điều này khiến cho người mắc bệnh bị đau do viêm xương khớp nguy hiểm.

>>> Xem thêm Bạn nên ăn gì, uống gì sau khi tập thể dục để loại bỏ tận gốc mỡ trắng trong cơ thể.

  1. Giảm ham muốn và khả năng sinh sản ở nữ giới

Giảm khả năng sinh sản và ham muốn ở nữ.

Giảm khả năng sinh sản ở nữ giới.

Mỡ trắng dư thừa làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Dẫn đến việc sản xuất ra nhiều hormone SHBG, ức chế sản xuất testosterone. Đây là hocmon kích thích, tăng ham muốn tình dục ở nữ giới.

Nhiều bằng chứng đã chỉ ra rằng: Phụ nữ béo phì thừa cân thường mắc phải các dấu hiệu bất thường và khó thụ thai hoặc dễ sẩy thai hơn.

Xen thêm : Lý giải hiện tượng mất cơ khi tập thể hình

  1. Da xấu

Cơ thể tăng cân quá mức vì mỡ trắng làm khối mỡ trắng dày khiến các sợi collagen và elastin bị kéo căng và đứt gãy, mất khả năng đàn hồi, dẫn đến rạn da, da sần sùi. Và còn khiến cho da bị mất nước và sần sùi, các tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn dẫn đến mụn trứng cá nhiều không kiểm soát. Vì thế mà biện pháp có thể sử dụng để hạn chế là tập luyện thể thao trên các dòng máy tập thể hình tại nhà.

Bệnh ung thư vú do mỡ trắng gây ra.

Nguy cơ mắc bệnh ung thư vú là rất cao khi mỡ trắng tích tụ nhiều.

  1. Ung thư

Các tế bào mỡ trắng tích tụ quá nhiều khiến lượng estrogen bị tạo ra dư thừa. Vì thế mà nó có liên quan với nguy cơ ung thư vú và nội mạc tử cung. Chúng cũng khiến cơ thể bị viêm và làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy, ruột, trực tràng và túi mật.

Vì vậy mà để ngăng ngừa 4 loại bệnh trên do mỡ trắng thừa gây ra thì bạn nên có một chế độ ngủ nghỉ hợp lý và có một chế độ tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Ví dụ như có thể chọn tập trên xe đạp tập thể dục tại nhà. Và nên tập luyện hàng ngày và kiên trì nếu như chọn tập xe đạp tập này.

Địa chỉ:  32 Định Công Hạ, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0977567356

 

Bình luận về bài viết này