Phát triển chiều cao với dụng cụ tập thể hình tại nhà


    Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng dụng cụ tập thể hình tại nhà bằng xà đơn 5 phút mỗi ngày sẽ giúp thúc đẩy tối đa sự phát triển chiều cao ở trẻ em. Với các bé càng lớn tuổi thì cường độ tập luyện cùng xà đơn ở mức độ cao dần lên để phát triển toàn diện các nhóm cơ. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần chú ý:

ghe-tap-ta da nang 2016

1.Thời gian vàng cho việc luyện tập với dụng cụ tập thể hình tại nhà

     Các bé nên dùng dụng cụ tập thể dục tại nhà bằng xà đơn cho việc luyện tập vào khoảng thời gian trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

2.Chọn loại xà đơn phù hợp

    Không phải loại xà đơn nào cũng phù hợp cho việc luyện tập của các bé. Nếu các bậc phụ huynh không cẩn thận trong việc chọn lựa loại dụng cụ tập gym ở nhà hợp lý. Hãy chú ý đến độ tuổi, chiều cao và thể lực của con bạn trước khi tập luyện với xà đơn để phát huy tối đa tác dụng của dụng cụ tập thể dục tại nhà này.

FlatterAbs-Decline-Bench-Crunch copy

 

Xem ngay>>>Lưu ý khi sử dụng dụng cụ thể hình tại nhà

    Thường thì bạn có thể chọn loại dụng cụ tập thể hình tại nhà bằng xà đơn có thể gắn vào cửa với kích thước từ  60 – 130 cm hoặc loại xà đơn chữ A. Với cấu tạo đơn giản, dễ lắp đặt, loại dụng cụ tập gym ở nhà bằng xà đơn thích hợp với việc luyện tập phát triển chiều cao của các bé.

3. Chọn lựa bài tập phù hợp độ tuổi

    Ở mỗi một giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ đều có những thay đổi khác nhau về thể chất. Do đó, bạn nên chú ý đến độ tuổi của các bé để có những bài tập phù hợp với dụng cụ tập thể hình tại nhà bằng xà đơn. Không nên nôn nóng để các bé tập các động tác phức tạp, cường độ cao sẽ gây tác dụng ngược lại trong quá trình tập luyện. Không những làm suy giảm thể lực của trẻ, đau cơ, mệt mỏi mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất, phát triển chiều cao của con bạn.

the-duc-giam-mo-bung-duoi-2 copy

 

     Sau khi bạn đã lựa chọn được dụng cụ tập thể hình tại nhà với loại xà đơn phù hợp cho con mình. Cộng với kế hoạch tập luyện khoa học, thì việc thúc đẩy chiều cao cho con bạn chỉ trong vòng 5 phút mỗi ngày là điều hoàn toàn có thể.

Bình luận về bài viết này